Thứ Sáu, 15 tháng 10, 2021

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

Cách chạy quảng cáo Facebook ra sao để ra thật nhiều đơn? Làm như thế nào để có thể tự chạy quảng cáo Facebook kết quả and giá cả Gia Công nhất? Đấy là các thắc mắc thường gặp đối với những người mới bước đầu bước chân vào buôn bán bán hàng bên trên Facebook. MYB media sẽ giúp cho bạn trả lời những thắc mắc này thông qua nội dung bài viết hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!

1. Các bề ngoài quảng cáo bên trên Facebook

Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ sở hữu được 3 dạng cơ bản mà bạn cũng có thể tìm hiểu thêm như sau:

1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo cơ bản phổ cập

Dạng quảng cáo cơ bản này sẽ được xuất hiện ở cột bên phải của trang News feed, mẫu quảng cáo này sẽ gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự là giới hạn tối đa để diễn đạt ngắn and một Ảnh thu hút có size 100x72 pixel.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

hướng dẫn cụ thể cách chạy quảng cáo bên trên Facebook kết quả

Đích đến của dạng quảng cáo Facebook Ads hoàn toàn có thể được xem là fanpage, trang web của người sử dụng hoặc một Địa Chỉ đích bất kì nào bạn muốn nó đi đến. Khi tạo các dạng quảng cáo này, bạn cần đặt ra mục tiêu ví dụ đó là những lượt click của bạn chỉ sang 1 Hình ảnh minh họa bắt mắt & vài dòng trình làng ngắn gọn đủ lôi cuốn.

Hãy thử nghiệm với nội dung khác, Hình ảnh không giống nhau để đi đến một quyết định sau cuối sự thật có sức hút đến thị hiếu, sự quan tâm của doanh nghiệp.

Xem thêm: Lý Do tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

1.2. Mẫu Sponsored Stories – Quảng cáo đc tài trợ

Mẫu quảng cáo đc tài trợ dạng này rất có thể hiển thị ở bên phải hoặc là vị trí trung tâm Newsfeed, chúng gồm một Ảnh & dòng biểu đạt ngắn đc lấy auto từ fanpage hoặc 1bài viết đăng trên fanpage.

người dùng rất có thể like trực tiếp trên fanpage, comment hoặc hoàn toàn có thể chia sẻ ngay bên trên mẫu quảng cáo. Và khi bọn họ click vào mẫu quảng cáo này sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó.

đó chính là cách chạy quảng cáo Facebook kết quả and giá tốt giúp Anh chị em tiếp cận người dùng like fanpage và những người bạn của chúng ta trên Facebook.

1.3. Mẫu quảng cáo khuyến cáo bài đăng

hình thức quảng cáo nội dung bài viết trên Facebook dạng này chỉ có thể hiển thị trên Newsfeed, bao gồm một Hình ảnh và nội dung được lấy tự động từ 1 bài đăng trên fanpage.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

Chạy bài quảng cáo fb trên bảng tin.

2. Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Với việc tự chạy quảng cáo Facebook hiện thời không thể quá xa lạ gì đối với đa số chúng ta nữa. Chỉ cần có 1 (hoặc nhiều) tài khoản bên trên Facebook & 1 thẻ VISA giao dịch thanh toán nước ngoài là những bạn có thể tiện lợi tự tạo cho bản thân một tài khoản quảng cáo and lên campaign chạy quảng cáo Facebook cho thương hiệu của mình rồi.

nếu như bạn làm xuất sắc việc này, không chỉ là bạn tiết kiệm ngân sách và chi phí đc Chi tiêu quảng cáo bên trên Facebook mà không chỉ có thế còn chủ động đc trong các công việc kiểm soát kim chỉ nam giúp quảng cáo facebook đạt hiệu quả. Vậy phương pháp để chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả là gì?

  • Bước 1: Tạo campaign quảng cáo của bạn

Cách dễ nhất để hoàn toàn có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook, mỗi một nội dung bài viết là một trong click vào nút xanh Quảng cáo nội dung bài viết phía dưới poster hoặc Quảng cáo sự kiện so với các quảng cáo event trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Tạo chiến dịch chạy quảng cáo fb

Hình như, chúng ta cũng có thể truy cập vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết có sẵn, hoặc là tạo một bài viết mới trọn vẹn. Sau đây bạn nhấn chọn Tạo quảng cáo bên trên thanh tác vụ menu để tạo quảng cáo trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Tạo quảng cáo trên Facebook Bussiness

sau khi hoàn tất làm việc bạn sẽ đc điều phối đến Trình thống trị quảng cáo. Tại đây các bạn sẽ làm chủ được quảng cáo bên trên Facebook của chính mình

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo fb, muốn đẩy cao giá trị về tên thương hiệu, hay tăng mạnh tương tác bài viết hoặc tăng mật độ biến hóa... Bạn hãy lựa chọn Một trong những mục tiêu định hướng trong phần phương châm quảng bá của doanh nghiệp là gì.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Xem thêm: chạy quảng cáo thuê cho facebook ads

Sau khi bạn chọn kim chỉ nam, thì bạn hãy kéo xuống phía bên dưới màn hình, nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook & nhấp chọn nút thiết đặt tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của doanh nghiệp. Chúng ta cũng có thể cấu hình thiết lập giới hạn Ngân sách chi tiêu cho campaign quảng cáo này bằng cách chọn vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang.

  • Bước 2: phương pháp để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Nếu đây là lần trước tiên bạn chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần setup tài khoản quảng cáo với các thông tin cần thiết như nước nhà, Loại tiền, Múi giờ, Ngân sách chi tiêu.

Trong khi, chúng ta cũng có thể tùy chỉnh cấu hình tên tài khoản quảng cáo bằng cách nhấp vào Hiển thị setup nâng cao. Sau khi xong bước thiết lập tài khoản quảng cáo, bạn chọn tiếp tục.

  • Bước 3: Nhắm đối tượng người tiêu dùng phương châm của quảng cáo mà bạn muốn

tại đây, bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo and tùy chỉnh thiết lập những thông tin để làm thế nào cho hợp với đối tượng người sử dụng phương châm mà bạn có nhu cầu đào bới trong campaign quảng cáo Facebook.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

cách để chạy đc quảng cáo Facebook kết quả hay là không còn chịu ảnh hưởng rất cao vào bước nhắm kim chỉ nam này. Phụ thuộc vào kế hoạch, lĩnh vực của bạn, hãy nhắm phương châm đối, tượng cụ thể về các thông báo như vị trí, Tuổi, Giới tính, ngữ điệu, mối quan hệ, học vấn, sở trường, hành động, …

Cách xác định đối tượng người tiêu dùng càng cụ thể bao nhiêu, túi tiền quảng cáo của công ty và công dụng mật độ chuyển đổi sẽ được cải thiện bấy nhiêu.

Tương ứng với mỗi dữ liệu mà bạn đã chọn, Facebook sẽ phân tích and đặt ra những tác dụng dự kiến về lượng khách hàng tiềm năng trải qua biểu đồ ở phía bên tay phải trang.

  • Bước 4: lựa chọn chỗ đứng quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

tiếp theo sau, bạn phải chọn lựa vị trí để đặt quảng cáo bên trên Facebook. Ở đây các bạn sẽ có 2 sự lựa chọn đó là chỗ đứng quảng cáo auto và biên tập vị trí quảng cáo.

nếu như khách hàng lựa chọn chỗ đứng quảng cáo auto thì mẫu quảng cáo của doanh nghiệp sẽ đc Facebook có thể chấp nhận được hiển thị ở các chỗ đứng tương xứng và tối ưu nhất, và rất có thể hiển thị bên trên cả Instagram & Audience Network.

chúng ta cũng có thể thiết lập chỗ đứng quảng cáo hiển thị mà bạn có nhu cầu bằng cách nhấp chọn biên tập chỗ đứng quảng cáo. Tại mục này, chúng ta cũng có thể tùy chọn lựa thêm Loại thiết bị (Tất cả những dòng thiết bị, Chỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), gốc rễ (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).

Sẽ có rất nhiều loại quảng cáo bên trên các nền tảng gốc rễ khác & Facebook sẽ có được phần demo vị trí hiển thị của mỗi loại ngay phía bên phải để đảm bảo rằng bạn cũng có thể dễ dãi tưởng tượng đc quảng cáo của bản thân mình sẽ có mặt ở đâu & xuất hiện như thế nào. Bạn hãy tích chọn vào hộp bên phải những chỗ đứng mà bạn có nhu cầu hiển thị quảng cáo, hoặc rất có thể bỏ tích nếu cảm không hề thấy cần thiết phải quảng cáo ở đó.

  • Bước 5: cài đặt túi tiền, Chi phí quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS

tiếp theo bạn sẽ thiết lập giá thành chạy quảng cáo & lên lịch trình thời gian chạy cho quảng cáo. Trong phần Ngân sách chi tiêu, bạn có thể chọn túi tiền ngày hoặc là giá cả trọn đời.

nếu như chọn Ngân sách chi tiêu ngày thì từng ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức túi tiền bạn đã đưa ra, nhưng mà đâu phải lúc nào cũng đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo hết 100k là thôi mà có thể lúc này Chi tiêu tới 120k, ngày mai được xem là 80k...

Facebook sẽ bằng vận làm sao để trong suốt công việc chạy quảng cáo, túi tiền của hằng ngày trung bình được xem là 100k. Giá cả trọn đời nó cũng thế, chỉ khác ở vị trí là thay vì đặt giá thành theo ngày thì bạn đặt giá thành trọn gói cho suốt các bước chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.

tiếp nối là bạn sẽ thiết đặt lịch chạy quảng cáo trên Facebook. Nếu mà đặt Ngân sách chi tiêu quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 lựa chọn như sau. 1 Là Chạy tiếp tục nhóm quảng cáo xuất phát từ từ bây giờ & 2 là Đặt ngày bắt đầu and xong xuôi. Còn nếu mà bạn đặt giá cả trọn gói thì sẽ phải thiết đặt ngày bước đầu campaign & ngày hoàn thành cho campaign.

sau khi đã nhắm đc đối tượng người tiêu dùng, lựa chọn vị trí and thiết lập Ngân sách phù hợp cho quảng cáo Facebook, bạn chọn liên tiếp.

  • Bước 6: Xem trước demo quảng có mặt trên Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

tại đây, bạn nên chọn lựa fanpage và bài viết mà bạn muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị ra sao so với người dùng bên trên thiết bị di động, trên điện thoại bình thường, hay trên laptop...

Để lựa chọn fanpage sẽ quảng cáo, bạn click vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách những fanpage bạn đang là quản lý. Nhấp vào chọn nội dung bài viết hoặc nhập ID bài viết đó để chọn lựa nội dung bài viết sẽ quảng cáo.

nếu còn muốn tạo một Ảnh để quảng cáo mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới bên trên menu phía trên, tại đây bạn có thể tải lên Hình ảnh bất kì, Clip hoặc bạn dạng trình chiếu and viết nội dung quảng cáo cũng giống như thêm nút CTA cho nội dung bài viết...

sau khoản thời gian hoàn tất hết công việc ở trên, bấm tiếp Xét duyệt để xem lại tổng quan campaign quảng cáo hoặc biến hóa lại một trong những nội dung cho tương xứng. Khi đã tán thành với tất cả công việc bên trên, bạn bấm tiếp nút chứng thực.

cách để thanh toán giao dịch quảng cáo Facebook như vậy nào? So với các bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo bên trên Facebook thì sẽ hiển thị thêm 1 form thông tin thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy điền thông tin giao dịch thanh toán khá đầy đủ, đúng đắn & tiếp nối thường xuyên để hoàn tất.

như thế sau khoản thời gian chấm dứt quá trình trên thì bấy giờ quá trình còn sót lại của chúng ta chỉ là chờ đợi Facebook xét duyệt quảng cáo. Các bước này thường diễn ra trong vòng 24h, khi đc duyệt dứt quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay khi Facebook thông báo đã xác nhận thành công.

suốt trong quãng quá trình chạy quảng cáo bên trên Facebook, nếu như khách hàng cảm nhận thấy bài quảng cáo đó chưa ổn, không đạt hiệu quả như bạn mong muốn thì chúng ta có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc dễ chơi là tắt chúng đi.

Để thao tác bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn hãy làm theo những bước sau:

  • truy vấn vào phần trình làm chủ quảng cáo
  • Nhấn chọn vào chiến dịch nhấp chuột chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Nhấp chọn nút chuyển ngay sát bên chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn có nhu cầu bật hoặc là tắt quảng cáo Facebook

Để xóa luôn quảng cáo Facebook thì bạn chỉ việc tuân theo các bước này:

  • Đi vào trang trình quản lý quảng cáo Facebook của bạn
  • Nhấp chọn vào campaign chọn tiếp Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Chọn quảng cáo mà bạn muốn xóa đi. Nhấp vào hình tượng Xóa để xóa bỏ quảng cáo.

3. Bí để quyết chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

khi chúng ta tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có một số mẹo để chạy quảng cáo giá thấp mà Chưa hẳn ai ai cũng biết, nhất là các bạn mới bước đầu chạy quảng cáo lần đầu. Nếu vận dụng đc các tuyệt kỹ này vào quảng cáo thì các bạn sẽ tiết kiệm đc tương đối túi tiền quảng cáo tương tự như tăng hiệu quả của chiến dịch.

3.1. Gia Công hóa Ảnh quảng cáo sao cho cân xứng

đây chính là 1 bước luôn luôn phải có khi chúng ta chạy Facebook Ads, để giúp chiến dịch "nhẹ" tiền & tiếp cận đc nhiều du khách hàng hơn. Trên gốc rễ Facebook luôn có luật pháp khung hiển thị tốt nhất có thể dành cho từng mô hình Ảnh khác biệt, bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng, công cụ để cắt hay chỉnh sửa Hình ảnh theo đúng kích thước Hình ảnh bên trên Facebook.

3.2. Quảng cáo nội dung bài viết, content unique

khi bạn setup kim chỉ nam quảng cáo, bạn nên xác định từ trước, đừng hãy chọn loại quảng cáo like fanpage vì nếu khách hàng chưa sự thật hiểu rõ về cách chạy quảng cáo bên trên Facebook thì Chi tiêu loại quảng cáo này sẽ tương đối đắt tính bên trên mỗi lượt lượt thích fanpage.

Với Các bạn mới làm quen, nên chọn lựa cách chạy quảng cáo nội dung bài viết bên trên Facebook. Hãy đầu tư vào nội dung bài viết bán hàng chính hãng "chất" sau đó quảng cáo bài đó, đừng quên việc Gia Công Ảnh, như vậy thì quảng cáo sẽ đạt đc công dụng xuất sắc mà vẫn tối ưu đc túi tiền.

3.3. Ưu tiên nội bài viết có rất nhiều tương tác

so với những bài viết đã có sẵn trên fanpage, khi chạy quảng cáo một bài đã có một lượng liên hệ lớn thì bao giờ cũng trở nên tác dụng và giá cả sẽ giá rẻ hơn so với cùng một nội dung bài viết mới.

những bài viết bán sản phẩm nên để một thời gian bên trên trang fanpage để thu hút một lượng contact tự nhiên trước rồi tiếp nối mới chạy quảng cáo, việc đó sẽ giúp đỡ Gia Công phí hơn. Chính vì thế, hãy tạo thành bài content có content quảng cáo thật suất sắc để hoàn toàn có thể lôi cuốn thêm nhiều lượng tương tác & biến đổi nhé!

3.4. Chia nhỏ dại chiến dịch quảng cáo Facebook

Theo như kinh nghiệm của nhiều người thì cùng là 100k giá cả một ngày nhưng nếu khách hàng đổ dồn 100k vào trong 1 bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn so với khi chúng ta chia nhỏ dại 100k thành 3-5 chiến dịch. Chia nhỏ Ngân sách quảng cáo ra, hết thì lại chạy tiếp đó là cách chạy quảng cáo bên trên Facebook hiệu quả mà bạn nên vận dụng.

3.5. Chạy quảng cáo vào đúng giờ "vàng"

thời hạn tốt nhất để chạy quảng cáo được công dụng là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn đừng nên chạy quảng cáo vào thời gian buổi tối vì khoảng thời hạn này người tiêu dùng thường có thói quen dành cho các vận động cá nhân như giải trí hơn là đưa ra quyết định đặt hàng. Nhưng cũng tùy vào laoij campaign, sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung ứng họ sẽ tùy biến làm sao để có công dụng cực tốt.

bên trên đấy là chỉ dẫn giúp Các bạn làm sao rất có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook kết quả. Ngoài ra bạn cũng lựa chọn lựa cách thuê chạy quảng cáo Facebook. Hiện thời cũng có rất nhiêu đơn vị hỗ trợ dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín.

Về lợi ích thì những đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ giúp cho bạn Gia Công chị phí quảng cáo một cách công dụng hơn với đội ngu là các chuyên gia có lâu đời kinh nghiệm trong nghành marketing trực tuyến. Bạn sẽ không phải đau đầu để cân nhắc xem làm sao quảng cáo cho hiệu quả, and mỗi lần Facebook đổi khác cơ chế quảng cáo thì các bạn sẽ phải choáng váng khi quảng cáo của bạn bị vô hiệu hóa mà chưa chắc chắn lí do Tại Sao.

Lời kết: Với share của chính bản thân mình qua nội dung bài viết bên trên, hi vọng các bạn sẽ áp dụng công dụng vào quá trình kinh doanh của chính mình và nâng cao tác dụng buôn bán ngày càng phát triền!

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả....

Xem thêm: hướng dẫn cách Target đối tượng Facebook kết quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ dẫn live stream Facebook bán đồ hiệu cao cấp quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán hàng hiệu Quả từng ngày hướng dẫn live stream Facebook chức năng live stream bên trên Facebook xuấ...