cách để Target đối tượng người tiêu dùng Facebook công dụng
Thứ để cho nhiều bạn khi mới chạy quảng cáo Facebook hồi hộp nhất chắc hẳn rằng là cách Target đúng đối tượng người sử dụng Facebook kết quả, đúng tệp khách hàng mục tiêu. 2021 Này, có tương đối nhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn phải tránh, để rất có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cao nhất. Việc chọn đúng đối tượng người dùng mục tiêu sẽ khiên bài quảng cáo của công ty đạt kết quả tối đa, từ đó nâng cấp tình trạng buôn bán, tăng khả năng đổi khác.
nội dung bài viết này, MYB truyền thông media sẽ liệt kê chi tiết cho mình 10 cách Target đối tượng người tiêu dùng bên trên Facebook trong chạy quảng cáo. Những cách hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách Target đối tượng người sử dụng Facebook Gia Công nhất, đúng đắn nhất mà không phải “chuyên gia” nào thì cũng nắm rõ.
Interested? Let’s go!
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả
những sai trái Về Target đối tượng người dùng Facebook Ads
trước khi đi vào đào bới 10 cách target đối tượng người dùng Facebook hiệu quả, MYB media muốn bạn hiểu hơn một chút về những sai trái mà phần đông nhà quảng cáo bận rộn phải.
and các sai lầm đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều bận bịu phải.
Target Nhắm Hết Tệp đối tượng người dùng Facebook
Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người tiêu dùng khách hàng tiềm năng cho quảng cáo của bản thân sẽ nằm ở phần “Nhắm mục tiêu chi tiết” này đúng không nhỉ ạ?
Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng
Nhưng lại là nhìn vậy mà Chưa hẳn vậy.
những cụ thể đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của doanh nghiệp có đc phân phối đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu hay không!
80% còn lại nó nằm ở phần khác rất có thể các bạn sẽ chưa biết điều này!
Hình ảnh and CONTENT!
đó là điều bạn cần phải chú trọng
Target đúng đối tượng người tiêu dùng kim chỉ nam bên trên Facebook hay không lại nằm đa số ở Ảnh và nội dung.
& mình thường gọi nó là phương thức nội dung Target.
đó là kinh nghiệm mình đúc rút đc từ những năm tháng kinh nghiệm & giao lưu và học hỏi được từ những tay Marketer, Chuyên Viên về Facebook Advertising quốc tế.
and khi nắm đc tuyệt kỹ đằng sau các thuật toán quảng cáo Facebook vận hành, đó là các công dụng mình có đc
Cách Target đối tượng facebook tác dụng
52.576.000đ ra đc 1.630 phản hồi + 7.172 tin nhắn. Mỗi người tiêu dùng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho shop đầm ngủ thời trang
Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng quý khách
Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là những cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)
khi bạn chú trọng target sâu, bản lĩnh cao là chỉ số CPM không nhỏ, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng người sử dụng target quá nhỏ tuổi.
và dĩ nhiên là bạn bỏ dở ít nhiều đối tượng người tiêu dùng tiềm năng khác nằm ngoài các tệp target sâu.
phần đông các dòng sản phẩm mình từng chạy, target lan rộng đối tượng người sử dụng luôn luôn cho kết quả tối ưu nhất, cần thiết là làm giỏi khâu Hình ảnh và nội dung.
Hình ảnh không cần phải quá đẹp, thiết kế cầu kỳ. Cái quan trọng của Ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!
content bài quảng cáo Facebook cũng thế, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!
Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook
Facebook hiện thời nó rất thông minh!
Bạn có thường chú ý rằng là nhiều lúc bạn vừa nói tới sản phẩm nào đấy với người thân, bằng hữu mình bền ngoài (không chat, thậm chí Smartphone không mở),
… lúc sau khi chúng ta onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của người sử dụng.
Bạn biết là, khi chúng ta lên Shopee tìm một món hàng nào đấy,
… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho chính mình trên trang facebook cá nhân của doanh nghiệp cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)
Bạn bắt đầu hình dung được cách mà thuật toán Facebook vận hành chưa?
Việc của công ty là cung ứng cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động hóa đi tìm kiếm đúng đối tượng người tiêu dùng khách hàng tiềm năng cho bạn!
Bạn không cần thiết phải làm thay việc của FB bằng phương pháp target cho thiệt sâu làm cái gi, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)
Cách Target Tệp đối tượng người tiêu dùng Facebook Ads
Ok! Giờ mình đi vào luận điểm chính 10 cách Target đối tượng người sử dụng Facebook như đã hứa nhé.
toàn bộ các cách target Facebook phổ biến nhất nó không lọt ra ngoài 10 cách này đâu.
1. Simple Target [Recommended] hay còn được gọi là Target lẻ tẻ
Simple target là cách target tệp đối tượng người sử dụng Facebook kết quả mình thường hay dùng nhất cho những campaign mới, chạy quảng cáo cho mặt hàng mới toanh.
Khi mà chưa xuất hiện tệp LookAlike để chạy.
Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn đơn giản chỉ là target vào trong 1 tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không lan rộng hay thêm thắt gì thêm!
chỉ việc chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là được.
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả
và tệp đối tượng người sử dụng để nhắm trong phương pháp target Facebook này, để công dụng bạn cứ đặt lưu ý đến của công ty vào người tiêu dùng là đc.
Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ có vài tệp ví dụ như:
- mua sắm thời trang
- Nghệ sĩ
- Giải trí
- Âm nhạc
- Da
- …
Có tệp cho bạn công dụng xuất sắc, có tệp cho chính mình kết quả kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test làm cho ra tệp quý khách hiệu quả.
Tệp nào tốt thì tích cực tăng mạnh nó lên. Không cao thì thôi bỏ.
Việc cần thiết nhất còn lại, là tập kết vào nội dung content target (phương pháp target thứ 10)
2. Flex Target
Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng người tiêu dùng theo hình dung người sử dụng của doanh nghiệp.
cụ thể mình hỗ trợ dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook nâng cấp cho đối tượng người tiêu dùng mẹ bỉm chẳng hạn, thì thu hẹp đối tượng người sử dụng theo kiểu: là mẹ bỉm + có kinh doanh online.
Nghe có vẻ rất hài hòa và hợp lý, đúng chứ?!
Thì mình hoàn toàn có thể vận dụng target đối tượng người dùng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả
Flex target là bạn thu hẹp đối tượng người dùng lại
Hoặc nếu tệp đối tượng người sử dụng quá nhỏ, bạn có thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần sở trường, hành vi khác
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng
phương thức Flex target này bạn nên vận dụng để check nó có công dụng hay không thôi.
cá thể mình thì không đánh giá cao lắm với cách thức này. Mình sẽ chỉ ưu tiên dùng Simple target và tập trung vào Ảnh và nội dung nội dung.
and cũng không cần nghe mình nói nên hay chớ nên and làm theo. Bạn cứ chạy thử và tự mình kiểm chứng một số lần để đo sự hiệu quả của chính nó.
Đó cũng là 1 cách rất tốt để bạn tìm được cách target đối tượng Facebook hiệu quả tối ưu nhất cho sản phẩm của bạn
3. Zero Target
Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng đều có đúng đấy! Trong một vài trường hợp nhất định.
Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm mục tiêu chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính và chỗ đứng.
ví dụ như bạn có một tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa qua, bạn chỉ chạy bán một trong những món đồ bán lẻ cho một tổ đối tượng duy nhất đó là: mẹ bỉm.
Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.
and một khi chúng ta lên quảng cáo mới bán hàng mới, Facebook lại ưu tiên đi tìm mẹ bỉm cho chính mình. Ờ hớ....
mỗi cá nhân thường hay gọi đó là nuôi tài khoản, nuôi px (khi bạn chạy thay đổi Facebook)
Hoặc, khi chúng ta mà chạy Chi phí lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu như bạn thu hẹp tệp đối tượng người dùng của người tiêu dùng lại, CPM & tần suất sẽ tăng rất mạnh. Và Ngân sách quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.
and 1 trong những tình huống khác, chính là khi mà bạn làm Ảnh & content quá hoàn hảo, unique. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn hiệu quả.
chính là những tình huống mà Zero target rất có thể phát huy sức mạnh của chính nó khi vận dụng đúng. Facebook rất lanh lợi, bạn chỉ việc cho FB đúng thứ nó việc còn lại của người sử dụng là để nó tự động hóa Gia Công quảng cáo cho mình.
4. Siêu Target Với Audience Insights
đấy là cách mà các “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.
Để chạy được quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ cần sử dụng Audience Insights để nghiên cứu và phân tích Insight khách hàng mục tiêu.
and nhờ vào các chỉ số trong Audience Insights để bình chọn một tệp là siêu target hay không.
Về tác dụng mà siêu target đem lại, cá nhân mình bình chọn là: không mấy kết quả, kém hơn cách thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …
& đó là cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook đã từ tương đối lâu mình không dùng nó nữa
Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo trang facebook cá nhân & doanh nghiệp
5. Custom Target
Custom target hay nói một cách khác là target quảng cáo vào những nhóm đối tượng người tiêu dùng tùy chỉnh thiết lập.
cụ thể bạn có một trong những cái video, and bạn lý thuyết là người xem video clip này chính là những khách hàng mục tiêu của người tiêu dùng.
Thì dễ chơi là bạn tạo tệp đối tượng người sử dụng tùy chỉnh cấu hình những người đã xem đoạn Clip, & chạy quảng cáo tiếp cận tới bọn họ.
Cách Tệp Target đối tượng người sử dụng tùy chỉnh cấu hình
Trong phần trình cai quản quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng
Cách Target đối tượng facebook công dụng
Cách Target đối tượng facebook tác dụng
Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng
tiếp sau bạn chọn đối tượng người sử dụng đã xem bao nhiêu giây / % đoạn Clip, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng người tiêu dùng
Cách Target đối tượng facebook công dụng
Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook
Cách Target đối tượng facebook công dụng
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả
bạn cũng có thể lựa chọn 1 cái hoặc nhiều đoạn phim cùng một lúc
tiếp theo sau bạn bấm tạo đối tượng là dứt.
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả
Cách chọn Tệp thiết lập Để Nhắm kim chỉ nam Facebook
Giờ thì bạn hãy lấy tệp thiết lập bạn vừa tạo để nhắm đối tượng người tiêu dùng phương châm để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả rất cần phải target gì khác nữa.
chúng ta cũng có thể tùy chỉnh cấu hình giới hạn lại chỗ đứng, tuổi, giới tính nếu cảm thấy quan trọng. Mục nhắm kim chỉ nam cụ thể bạn nêm để trống.
Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng
6. LLA Target – Cách Target đối tượng người dùng Facebook kết quả
Lookalike (LLA) target là một cách mà mình dùng khi đã sở hữu được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu khách hàng.
Nghĩa là khi bạn mới chạy quảng cáo cho 1 sản phẩm mới, bạn dùng Simple target + content target.
Một khi chúng ta có đủ data khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + content target.
ví dụ bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ chính là nhóm đối tượng người dùng người tiêu dùng tiềm năng của doanh nghiệp.
Vậy thì nếu bạn muốn Facebook tìm những người khác, có Điểm sáng cũng tương tự, sở thích, hành động những người này để phân phối quảng cáo của chúng ta đến bọn họ.
Hoặc bạn có 500 số điện thoại khách đã có lần đặt hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm tương tự.
500 là số data tối thiểu mà Facebook yêu cầu đề có đc tệp Lookalike đủ unique để vận dụng
Tạo đối tượng người tiêu dùng tùy chỉnh trong mọi trường hợp
trước tiên là bạn phải tạo một tệp tùy chỉnh cấu hình. Cách tạo thì như ở mục Custom target.
Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem đoạn Clip bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.
tạo thành được tệp đối tượng người sử dụng tùy chỉnh cấu hình rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp thiết lập đó.
Tạo Nhóm đối tượng người dùng tương tự
Bạn lại nhấn vào đối tượng người tiêu dùng và chọn đối tượng người sử dụng gần giống
Cách Target đối tượng facebook kết quả
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng
Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn nước nhà, chọn mô hình rồi nhấn tạo là ok.
Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike bên dưới 8%. Tệp càng rộng càng cao, càng hiệu quả
Lấy Tệp LLA Target campaign Quảng Cáo Facebook
Bạn làm cũng tương tự ở cách làm custom targtet
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả
7. Retarget
cụ thể trước đây bạn đã chạy những campaign quảng cáo:
- thu hút nhiều lượt xem Clip
- Kéo lượt traffic vào website
- hấp dẫn nhiều tin nhắn bán sản phẩm
- …
bạn đã có một cơ số đối tượng người dùng biết tới bạn, có suy nghĩ nội dung / dòng sản phẩm mà bạn đang buôn bán.
Giờ bạn có nhu cầu tiếp thị lại cho các đối tượng này các nội dung / sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.
Về bản chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.
Bạn hãy tạo tệp thiết lập người đã xem video clip / xem các nội dung trên trang web / hoặc nhắn tin cho mình / … and lấy tệp đó để chạy là rất ok.
Một ví dụ khác
Bạn chạy quảng cáo buôn bán với khía cạnh bán sản phẩm 1, khách nhắn tin quan tâm dòng sản phẩm, nhưng chưa mua
Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến những người đã nhắn tin này, để chăm sóc theo một khía cạnh bán hàng mới, để thường xuyên thuyết phục bọn họ mua sản phẩm mà họ đã quan tâm trước đó.
Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng thiết lập chính là người đã nhắn tin cho trang của chúng ta.
8. UID Target
đó là một cách bạn sử dụng các công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng người dùng.
Rồi lấy tệp đối tượng người sử dụng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó chính là một tệp thiết lập cấu hình.
ví dụ như bạn thấy khách hàng tiềm năng của chính mình nằm trên một Group Facebook không ít. &Amp; bạn có nhu cầu tiếp cận tới họ.
Vậy thì bạn có thể dùng các công cụ bên thứ 3 quét UID những người dùng Facebook trong Group đó. Tiếp đến tạo một tệp chạy quảng cáo.
Với phương pháp mình hay dùng là Target bằng content và Ảnh của chính mình, thì mình không cần cầu kì như thế.
Xài cách đó nó quá tốn công and mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị trùm lên khóa xuống không dứt.
bạn muốn đọc thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.
9. Funnel Target
phương pháp target này rất hấp dẫn. Nếu khách hàng thấy nó có ích thì cứ thử nhé.
Cách này vận dụng giỏi trong tình huống bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads mong muốn.
Đại khái nó như vậy này …
bạn muốn target đối tượng người sử dụng yêu chó, nhưng không tìm được tệp để nhắm đúng đối tượng người tiêu dùng kim chỉ nam.
Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một đoạn phim chủ đề như
- Cách cực dễ chơi để xử lý đống lông chó trên Sofa
- Chó hay huấn luyện và đào tạo chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày
Ai sẽ xem đoạn phim này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!
Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh các người đã xem 75% đoạn Clip chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy chiến dịch.
Tại Tại Sao cách thức này lại gọi là Funnel target.
Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra một đoạn phim để lọc đối tượng người tiêu dùng. Clip đó là một chiếc phễu. Liên tưởng vậy thôi.
10. Nội dung Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng người tiêu dùng Facebook hiệu quả Nhất]
đó là phương thức đỉnh cao nhất trong các loại target.
Ảnh + content nội dung nó ra quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của doanh nghiệp có kết quả hay là không, quảng cáo có đc phân phối đến đúng đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng tiềm năng hay không!
Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.
& ít ai cân nhắc thứ này, ngoài các tay Facebook Ads Professional.
Để đi sâu và làm rõ phương thức này, giải mã bí mật phần quan trọng nhất trong Target, chúng ta cũng có thể nhập cuộc khóa đào tạo huấn luyện và giảng dạy quảng cáo Facebook sâu sát này của MYB truyền thông media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp huấn luyện.
Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có tác động Đến Target?
khi chúng ta chạy quảng cáo một sản phẩm đến một đội nhóm đối tượng nhất định với cùng 1 thời hạn & một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu đc, tài khoản quảng cáo của bạn muốn tiếp cận đến các đối tượng người sử dụng ra sao.
sau một quãng thời hạn, khi chúng ta chạy những chiến dịch mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng người sử dụng bạn muốn tiếp cận bên trên tài khoản quảng cáo của khách hàng.
and khi chúng ta chạy một campaign mới, Facebook sẽ chóng vánh phân phối quảng cáo của người sử dụng đến nhóm đối tượng người dùng mục tiêu mà nó cho là cực tốt dựa trên dữ liệu những chiến dịch trước đây bạn đã chạy.
Nó đó là một trong những phần Vì Sao mà hai chiến dịch giống nhau trọn vẹn, nhưng khi bạn lên campaign để chạy bên trên hai tài khoản quảng cáo khác biệt, kết quả lại cho khác biệt.
and nếu như khách hàng chạy nhiều loại dòng sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người dùng khác nhau, bên trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng mà Facebook tích lũy lại bên trên tài khoản quảng cáo của bạn sẽ rất nhiều, và nó không tập trung vào một nhóm đối tượng cụ thể nào.
Nó khiến cho tài khoản quảng cáo của người tiêu dùng không lưu trữ đc dữ liệu chuẩn chỉnh của một đội đối tượng người tiêu dùng chung, mà nó sẽ tràn lan nhiều kiểu đối tượng người dùng.
các chiến dịch về sau này, có thể hiệu quả quảng cáo của doanh nghiệp sẽ không còn đc Gia Công hiệu quả nhất. Cho nên, khi bạn chạy những dòng sản phẩm khác nhau, hãy dùng những tài khoản quảng cáo không giống nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương phương châm.
bên trên đó là các share của bản thân mình về các cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook kết quả. Nếu như khách hàng thấy có lợi, hãy ủng hộ chúng mình qua các nội dung bài viết sau nhé! Chúc Anh chị buôn bán tác dụng
Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét